Menu
Xe Ben TMT 8T là mẫu xe tải ben 2 cầu do TMT Motor lắp ráp sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Với việc được trang bị 2 cầu dầu, Ben TMT 8T có thể vận hành mạnh mẽ ở mọi điều kiện điạ hình.
Xe Ben TMT 8T 2 cầu Euro 4 được nâng cấp toàn diện từ mẫu xe tải ben 2 cầu Euro 2 huyền rất được ưa chuộng ở các tỉnh Trung du Bắc bộ nhờ khả năng leo đèo, leo dốc tốt, địa hình đồi núi.
Xe Ben TMT 8T được sở hữu phong cách thiết kế hiện đại, cabin vuông vức, rộng rãi. Ben TMT 8T 2 cầu dầu có 2 phiên bản màu cho khách lựa chọn: xanh rêu và xanh ngọc lục bảo. Phiên bản xanh ngọc lục bảo có giá thành cao hơn so với phiên bản xanh rêu.
Ga lăng Ben TMT được thiết kế bằng nhựa cao cấp màu đen, chia tầng với hệ thống lưới tản nhiệt chia tầng giúp làm mát cho động cơ. Chính giữa mặt ga lăng là logo song nhạn được mạ crom bạc – biểu tượng của DFSK, tập đoàn xe tải nặng lớn thứ 2 tại Trung Quốc.
Cụm đèn pha được thiết kế sếp chồng lên nhau, khả năng chiếu sáng tốt, tầm chiếu rộng, thích hợp đi đường đồi núi, kết hợp cùng cụm đèn sương mù tăng khả năng nhận diện và giúp xe di chuyển an toàn trong mọi điều kiện thời tiết.
Gương chiếu hậu được thiết kế 2 bản với kích thước khác nhau, cho các góc nhìn xa và gần, hạn chế tối đa điểm mù.
Thùng ben với thể tích lên đến 6.5 khối, mở được 5 bửng. 2 bửng mở 2 bên hông, 1 bửng mở sau thùng, thuận tiện cho việc lên xuống hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng vật liệu xây dựng.
Là sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung, Ben TMT không được chú trọng phần tiện nghi trong cabin, với những tính năng khá cơ bản.
Vô lăng 4 chấu gật gù, có trợ lực. Bảng hồ tablo hiển thị đầy đủ các thông số khi xe vận hành.
Ben TMT 8T 2 cầu dầu không được trang bị máy lạnh sẳn theo xe mà chỉ là quạt gió thông thường lấy gió trong ngoài. Đây là điều khá đáng tiếc ở Ben TMT 8T, nếu thường xuyên di chuyển và trong điều kiện thời tiết nắng nóng thì khá bất tiện cho tài xế.
Ngoài ra, xe được trang bị các tính năng cơ bản như: kinh chỉnh điện, chìa khóa cơ, hốc chứa đồ,…
Xe Ben TMT 8 tấn 2 cầu dầu được trang bị động cơ Yuchai YC4D140-48 tiêu chuẩn khí thải Euro 4, thân thiện với môi trường. Công suất cực đại đạt 103Kw tại vòng tua máy 2.800 vòng/phút, thể tích làm việc 4.2 khối đem lại khả năng vận hành ổn định, leo đèo, leo dốc tốt, phù hợp đi đường đồi núi.
Đồng bộ cùng động cơ là hộp số sàn với 6 số tiến, 1 số lùi, vận hành ổn định ở mọi cấp số.
Xe Ben TMT 8T 2 cầu sử dụng hệ thống 2 cầu dầu chất lượng, cơ cấu khóa visai, cầu trước có khả năng chịu tải 5 tấn, cầu sau chịu tải 10 tấn với tỉ số truyền 6.72 đem lại khả năng vận hành ổn định và bền bỉ, thích hợp leo đèo, leo dốc.
Ưu điểm
Nhược điểm
Sản phẩm cùng phân khúc
Kiểu loại xe | Loại phương tiện | Ô tô tải (tự đổ) |
Nhãn hiệu | TMT | |
Mã kiểu loại | KC10380D2-E4 Cầu dầu | |
Công thức bánh xe | 4×4 | |
Khối lượng (kg) | Khối lượng bản thân | 5905 |
Khối lượng chuyên chở TK lớn nhất/cho phép TGGT lớn nhất | 7900/7900 | |
Khối lượng toàn bộ TK lớn nhất/ cho phép TGGT lớn nhất | 14000/14000 | |
Số người cho phép chở, tính cả người lái | 3(195kg) | |
Kích thước (mm) | Kích thước bao: Dài x Rộng x Cao | 5935x2500x2710 |
Kích thước lòng thùng: Dài x Rộng x Cao | 3750x2280x760 | |
Khoảng cách trục | 3325 | |
Vết bánh xe trước/sau | 1850/1730 | |
Vết xe bánh xe sau phía ngoài | 2235 | |
Động cơ | Kiểu loại động cơ | YC4D140-48 |
Nhiên liệu, xi lanh, làm mát,… | Diesel, 4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng, làm mát bằng nước, tăng áp | |
Thể tích làm việc (cm3) | 4214 | |
Công suất lớn nhất (kW)/ Tốc độ quay (v/ph) | 103/2800 | |
Tiêu chuẩn khí thải | Euro 4 | |
Hệ thống truyền lực và chuyển động | Kiểu loại/Dẫn động ly hợp | Đĩa ma sát khô/Dẫn động thuỷ lực, trợ lực khí nén |
Mã hiệu/loại/số cấp tiến – lùi/điều khiển hộp số | 653-316-191 / Hộp số cơ khí / 6 số tiến + 1 số lùi / Cơ khí | |
Hộp phân phối/Số cấp/Điều khiển | 18QZ-00020-A/ Cơ khí / 2 cấp / Khí nén | |
Vị trí cầu chủ động | Cầu trước, cầu sau | |
Cầu trước | Dẫn hướng, chủ động; 5 tấn | |
Cầu sau | Chủ động; 10 tấn, tỉ số truyền 6,72 | |
Lốp | 9.00-20 | |
Hệ thống treo | Hệ thống treo trước | Kiểu phụ thuộc, 8 lá, giảm chấn thủy lực |
Hệ thống treo sau | Kiểu phụ thuộc. Nhíp chính 12 lá, nhíp phụ 8 lá | |
Hệ thống lái | Mã hiệu | 3401YJ-010BX |
Loại cơ cấu lái | Trục vít ê cu bi | |
Trợ lực | Trợ lực thuỷ lực | |
Hệ thống phanh | Hệ thống phanh chính | Khí nén |
Thân xe | Cabin | Cabin lật |
Loại thân xe | 28000140B | |
Chassis | 239x70x(8+5) | |
Loại dây đai an toàn | Đai an toàn 3 điểm | |
Thiết bị chuyên dùng | Hệ thống ben | HG-F160x600 |
Khác | Loại ắc quy/Điện áp dung lượng | 2x12Vx100Ah |
Dung tích thùng nhiên liệu | ||
Tiêu hao nhiên liệu | Tuỳ cung đường và tải trọng | |
Bình khí nén | 2 bình hợp kim nhôm |
TMT Motors và các hãng xe thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã chủ động lên kế hoạch đầu tư, nâng cấp các thiết bị và công nghệ cho các mẫu xe để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 5. Theo Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng […]
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 103/2021/NĐ-CP về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản […]
Copyright © 2023. All rights reserved.