Menu
Xe ben KC7050D2 là một trong những dòng xe ben Euro 4 của nhà máy TMT được ra mắt trong đầu năm 2019 với nhiều ưu điểm vượt bậc. Được thiết kế đẹp mắt, khỏe khắn, thể tích thùng chứa 4 khối. Trang bị động cơ Yunnei 70kW là khối động cơ mà dòng xe Howo 6T5 đã dùng giúp xe vượt địa hình tốt.
Cùng Ô Tô An Sương tìm hiểu chi tiết hơn về dòng xe này nhé.
Xe ben TMT 5t có vẻ ngoài hầm hố, mạnh mẽ.
Phía trước mặt galang được cấu tạo bằng nhựa cứng bản lớn, có tích hợp hệ thống lấy gió trời bằng tổ ong giúp tản nhiệt cho động cơ hiệu quả.
Logo TMT được đính kèm với thanh trang trí với kích thước lớn ấn tượng mạ crom sáng bóng tạo điểm nhấn.
Hệ thống đèn chiếu sáng hình chữ nhật đứng gồm đèn pha Halogen đời mới tiêu chuẩn góc sáng rộng, đèn đề mi, đèn xi nhan và 2 dãy đèn led trên dưới tạo thành 1 khối đẹp mắt. Cặp đèn sương mù tách rời giúp xe vận hành an toàn trong mọi điều kiện thời tiết.
Gương chiếu hậu gồm nhiều gương cầu tăng tối đa tầm quan sát.
Thiết kế cabin lật dễ dàng bảo trì, sửa chữa.
Toàn bộ thân xe được sơn điện ly chống rỉ sét, thích nghi dưới mọi điều kiện thời tiết.
Không gian bên trong cabin ben 5t TMT 2 cầu thiết kế hiện đại, rộng rãi cho 3 người ngồi, nội thất tiện nghi, thoáng mát.
Kính chắn gió thiết kế 2 lớp từ tính. Cách âm tốt, giảm cường độ chiếu sáng của ánh sáng mặt trời.
Ghế ngồi rộng rãi, ghế lái có thể điều chỉnh thoải mái theo tư thế người ngồi. Cả 3 ghế điều được bọc da cao cấp êm ái và vệ sinh dễ dàng.
Vô lăng 4 chấu tạo nên sự cứng cáp kèm theo logo TMT được mạ crom sáng bóng, sang trọng.
Đồng hồ hiển thị rõ nét, đa thông tin.
Bảng điều khiển đầy đủ chức năng, bố trí phù hợp, dễ dàng thao tác.
Kính chỉnh điện hiện đại, dễ dàng thao tác.
Cung cấp sức mạnh cho xe ben 5 tấn 2 cầu TMT là khối động cơ YN27CRD1 loại 4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng là khối động cơ được lắp ráp trên nền xe Howo 6t5.
Công suất cực đại 70kW tại vòng tua máy 3200 v/p cùng mô men xoắn cực đại 285N.m/ 2000-2200 v/p giúp xe vận hành mạnh mẽ.
Đồng hành cùng động cơ là hộp số 2 tầng nhanh chậm 5 số tiến và 1 số lùi. Giúp xe vận hành mạnh mẽ ở mọi cấp độ số trong điều kiện tải năng hay địa hình đồi núi.
Khung gầm xe ben TMT 5T KC7050D2 trang bị loại chassi 2 lớp có độ dày 4 và 5mm tăng khả năng chịu tải cho xe.
Hệ thống treo trước 9 lá nhíp hình bán nguyệt rộng 7cm dày 10mm
Hệ thống treo sau 2 tầng, nhíp chính 9 lá nhíp rộng 7cm dày 13mm. Nhíp phụ lá nhíp rộng 7cm dày 13mm.
Cầu xe trang bị loại cầu láp bán kính lớn có tỷ số truyền 6.33 giúp xe vượt địa hình dễ dàng và nhanh chóng.
Lốp xe trang bị lốp của hãng Sao Vàng SRC có kích thước 8.25-16 đồng bộ trước sau tăng khả năng bám mặt đường và ổn định khi xe di chuyển.
Khối lượng bản thân: 4230kg
Tải trọng cho phép: 4990kg
Tổng tải trọng: 9415kg
Kích thước xe (Dx Rx C): 5465x 2110x 2530mm
TMT 5 tấn có kích thước thùng hàng khá lớn (Dx Rx C) 3340x 1920x 600 (mm). Thể tích bằng mặt thùng là 4 khối. Với kích thước thùng như vậy thì, mẫu xe đời mới này của nhà máy TMT rất phù hợp để chở gỗ. Ngoài ra thùng xe lớn vậy cũng hợp lý để chở thêm vật liệu xây dựng.
Ưu điểm:
Động cơ Yunnei dành cho xe 6t5 mạnh mẽ
Chi phí bảo dưỡng sửa chữa thấp
Cabin vuông, đẹp, rộng rãi.
Thương hiệu lâu năm
Giá cạnh tranh – thu hồi vốn nhanh
Ngân hàng cho vay cao lãi suất ưu đãi
Khuyết điểm:
Chưa có máy lạnh sẵn theo xe
Tốn thêm chi phí gắn mới
Sản phẩm cùng phân khúc:
Xe ben Thaco FD500
Ưu điểm
Động cơ Faw mạnh mẽ
Thương hiệu lâu năm
Nhược điểm:
Nội thất không rộng rãi như các dòng xe cabin vuông
Ngân hàng cho vay thấp
Chi phí đầu tư ban đầu cao lâu thu hồi vốn
Xe ben Chiến Thắng 5T 2 cầu
Ưu điểm
Động cơ Faw mạnh mẽ,euro 4
Trang bị sẵn máy lạnh theo xe
Chất lượng bền bỉ, Tiết kiệm nhiên liệu
Giá thành cạnh tranh
Nhược điểm:
Ngân hàng cho vay thấp
Chi phí đầu tư cao, lâu thu hồi vốn
Chi phí bảo dưỡng sửa chữa cao
Phụ tùng không phổ thông
THÔNG SỐ KỸ THUẬT | ||
Kiểu loại xe | Loại phương tiện | Ô tô tải (tự đổ) |
Nhãn hiệu | TMT | |
Mã kiểu loại | KC7050D2-E4 | |
Công thức bánh xe | 4×4 | |
Khối lượng (kg) | Khối lượng bản thân | 4230 |
Khối lượng chuyên chở TK lớn nhất/cho phép TGGT lớn nhất | 4990/4990 | |
Khối lượng toàn bộ TK lớn nhất/ cho phép TGGT lớn nhất | 9415/9415 | |
Số người cho phép chở, tính cả người lái | 3(195kg) | |
Kích thước (mm) | Kích thước bao: Dài x Rộng x Cao | 5465x2110x2530 |
Kích thước lòng thùng: Dài x Rộng x Cao | 3340x1920x600 | |
Khoảng cách trục | 2960 | |
Vết bánh xe trước/sau | 1630/1570 | |
Vết xe bánh xe sau phía ngoài | 1830 | |
Động cơ | Kiểu loại động cơ | YN27CRD1 |
Nhiên liệu, xi lanh, làm mát,… | Diesel, 4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng, làm mát bằng nước, tăng áp | |
Thể tích làm việc (cm3) | 2672 | |
Công suất lớn nhất (kW)/ Tốc độ quay (v/ph) | 70/3200 | |
Tiêu chuẩn khí thải | Euro 4 | |
Hệ thống truyền lực và chuyển động | Kiểu loại/Dẫn động ly hợp | Đĩa ma sát khô/Dẫn động thuỷ lực, trợ lực khí nén |
Mã hiệu/loại/số cấp tiến – lùi/điều khiển hộp số | 17JK77YTC-00020-LSL/Hộp số cơ khí/05 số tiến + 01 số lùi/Cơ khí | |
Hộp phân phối/Số cấp/Điều khiển | Cơ khí/2 cấp/Khí nén | |
Vị trí cầu chủ động | Cầu trước, cầu sau | |
Cầu trước | WT2068/2E4 4E; 3,5 tấn; tỉ số truyền 6,33 | |
Cầu sau | WTH1089/N4C4; 6,5 tấn; tỉ số truyền 6,33 | |
Lốp | 8.25-16 | |
Hệ thống treo | Hệ thống treo trước | 9 lá |
Hệ thống treo sau | Nhíp chính 9 lá, nhíp phụ 8 lá | |
Hệ thống lái | Mã hiệu | 3401YJ-010BX |
Loại cơ cấu lái | Trục vít ê cu bi | |
Trợ lực | Trợ lực thuỷ lực | |
Hệ thống phanh | Hệ thống phanh chính | Tang trống dẫn động khí nén |
Thân xe | Cabin | Cabin lật |
Loại thân xe | Khung xe chịu lực 2 lớp 5+4 (mm) | |
Chassis | 208x65x(5+4) (mm) | |
Loại dây đai an toàn | Ghế lái: 3 điểm | |
Ghế phụ: 3 điểm/2 điểm | ||
Thiết bị chuyên dùng | Hệ thống ben | SJ001; đường kính 140 mm |
Khác | Loại ắc quy/Điện áp dung lượng | 02x12Vx85Ah |
Dung tích thùng nhiên liệu | 75 lít | |
Tiêu hao nhiên liệu | Tuỳ cung đường và tải trọng |
TMT Motors và các hãng xe thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã chủ động lên kế hoạch đầu tư, nâng cấp các thiết bị và công nghệ cho các mẫu xe để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 5. Theo Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng […]
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 103/2021/NĐ-CP về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản […]
Copyright © 2023. All rights reserved.