Menu
Đầu kéo Isuzu Giga 420HP hiện nay được người tiêu dùng sử dụng rất rộng rãi, phổ biến và đánh giá Độ Bền Vượt Trội – Siêu Tiết Kiệm nhiên liệu. Ngoại thất thiết kế rất thời thượng, sang trọng mọi góc cạnh, càng nhìn càng thấy thích. Nội thất Full options như xe du lịch hạng sang điển hình như 2 hệ thống Cruise control và Road trip, trong phần chi tiết chúng tôi sẽ giới thiệu rõ hơn về 2 hệ thống này.
Nội dung bài viết bao gồm:
Hiện nay trên thị trường đối với tất cả các dòng xe tải nhỏ hay bán tải không chỉ của hãng Isuzu mà còn các hãng nổi tiếng khác như các dòng xe tải của Nhật, châu âu đều đặt nhà máy lắp ráp tại Trung Quốc như xe tải nhẹ, tải trung, tải nặng, bán tải, xe khách gồm Hino, Isuzu, Hyundai, Kia, Iveco… Xe du lịch của Nhật và của Châu Âu cũng vậy, như hãng Toyota, Honda, Mercedes, Volkswagen, Nissan …… điều có cơ sở lắp ráp tại Trung Quốc. Vì 6 lý do như sau:
Còn đối với dòng xe đầu kéo thì Isuzu Giga 420 HP thì động cơ hoàn toàn được lắp ráp bằng robot tự động tại Nhật với từng con ốc được tra vào tán bởi máy móc hiện đại những kỹ sư tốt nhất của mình.
Cung cấp sức mạnh cho đầu kéo Isuzu Giga 2 cầu là khối động cơ Isuzu 6WG1 loại 4 kỳ, 6 xi lanh thẳng hàng có turbo tăng áp và được làm mát bằng nước. Công suất cực đại đạt 420 mã lực tại vòng tua máy 1800v/p điều mà được người tiêu và các chuyên gia chú ý và đánh giá cao đó chính là mô men xoắn của xe 2.560N/830-1400 vòng/phút cực kỳ tối ưu đặc biệt cho xe đầu kéo, vì mô men xoắn càng lớn ở vòng tua máy càng thấp thì xe càng khỏe, càng mượt mà và rất tiết kiệm nhiên liệu.
Xe được trang bị hộp số ZF nổi tiếng của Đức với 16 số 2 tầng nhanh và chậm giúp xe vận hành mạnh mẽ ở mọi cấp độ số trong điều kiện tải nặng.
Khung gầm được cấu tạo rắn chắc chống giãn nở ở mọi điều kiện thời tiết. Trang bị hệ thống có 3 khóa vi sai. Khóa riêng biệt giữa các trục, và 2 trục mỗi trục có một khóa riêng. Với các khóa vi sai riêng biệt dành cho mỗi trục như vậy giúp cho xe có tổng lực kéo trục tốt hơn khi di chuyển trong điều kiện trơn trượt.
Ngoài ra xe còn được trang bị hệ thống an toàn như:
Và cuối cùng là bộ hệ thống phanh hơi được trang bị bằng inox. Đối với các dòng xe khác thì hệ thống phanh hơi là bộ phận hay bị bảo trì nhất. Hiểu được điều đó Isuzu trang bị toàn bộ hệ thống phanh hơi bằng inox giúp tăng độ bền và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng.
Ngoài ra động cơ Isuzu 420HP xe còn được trang bị thêm:
Những gì mà nhà máy trang bị điều để mang lại chủ đầu tư 1 cỗ máy kiếm tiền siêu tiết kiệm nhiên liệu chỉ từ 30 – 32L/100km và mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Hệ thống treo trước của xe được trang bị 7 lá nhíp, treo sau 10 lá nhíp dày hình bán nguyệt đi cùng thanh giảm chấn giúp xe di chuyển ổn định trên mọi địa hình.
Ngoại thất Isuzu Giga 420HP thu hút người nhìn ngay từ ban đầu với bộ ga lăng bản to được mạ crom sáng bóng. Bộ logo Isuzu Giga tạo điểm nhấn nổi bật và nhận diện thương hiệu cho dòng xe nhanh nhất tới người dùng.
Hệ thống đèn chiếu sáng đời mới tiêu chuẩn góc sáng rộng bao gồm đèn pha, đèn xi nhan, đèn đề mi và bộ đèn sương mù giúp xe di chuyển an toàn trong mọi điều kiện thời tiết.
Gương chiếu hậu xe được trang bị hình chữ nhật đứng 2 tầng góc rộng có trang bị chỉnh điện và sấy điện thật thuận tiện.
Nội thất đầu kéo Isuzu Giga 2 cầu được trang bị hàng loạt các tính năng tiện ích giúp cho người dùng cảm thấy thoải mái và tiện nghi không khác gì các dòng xe du lịch hạng sang:
Và cũng như ngày từ đầu bài viết chúng tôi đã nhắc đến 2 hệ thống Cruise Control trên vô lăng và chức năng Road trip vốn dĩ là trang bị quen thuộc trên các dòng xe du lịch cao cấp, này đã được nhà máy Isuzu trang bị trên dòng xe đầu kéo Isuzu Giga này.
Ưu Điểm:
Nhược Điểm:
Nói về nhược điểm của con Isuzu này là về giá thôi. Nhưng vì nó là mang cho mình những gì tinh túy nhất đến từ Nhật Bản nên giá sẽ cao hơn các dòng xe Trung quốc.
– Ưu điểm:
Thương hiệu
Công suất cao, khỏe
Chở quá tải tốt
– Nhược điểm:
Mẫu cabin kiểu cũ
Nội thất kiểu cũ
Không tiết kiệm nhiên liệu. Mức tiêu hao nhiên liệu 38-42L/100km
– Ưu Điểm:
Thương hiệu Nhật
Chất lượng, bền bỉ
Tiết kiệm nhiên liệu
Linh kiện dể thay thế, sửa chữa
Tiêu chuẩn khí thải Euro 4
– Nhược Điểm:
Mẫu cabin cũ
Nội thất kiểu cũ
Giá thành quá cao so với các dòng xe cùng phân khúc.
Lâu thu hồi vốn
Kiểu động cơ truyền thống cũ
Hộp số kiểu cũ dùng 12 số không được mượt và không thuận tiện
Thiết kế cabin theo kiểu cũ, không có quá nhiều điểm nhấn
– Ưu điểm:
. Thương hiệu
Công suất cao, khỏe
Chở quá tải ổn
Mẫu cabin mới
– Nhược điểm:
Không tiết kiệm nhiên liệu. Mức tiêu hao nhiên liệu 38-42L/100km
Nội thất hạng trung
Giá thành cao
Giường nằm chật
Ngoại thất chưa nổi bật
Ngân hàng cho vay thấp
THÔNG SỐ KỸ THUẬT XE ĐẦU KÉO ISUZU 420HP |
|
Số loại | Isuzu Giga |
Công thức bánh xe | 6×4 |
Tiêu chuẩn cabin | Nóc cao 2 giường |
Chiều dài cơ sở | 3385+1370 mm |
Kích thước tổng thể xe Dx Rx C | 6895x 2500x 3970 mm |
Khoảng sáng gầm | 400mm |
Khối lượng bản thân | 8850kg |
Khối lượng toàn bộ kéo theo | 39.020kg |
Vận tốc tối đa vận hành | 110 km/h |
Khả năng leo dốc | 35% |
Bán kính vòng quay tối thiểu | 7,6 m |
Định mức nhiên liệu | 28-30L/100km |
Động cơ | Isuzu 6WG1 |
Loại động cơ | Diesel 4 kỳ, 6 xi lanh thẳng hàng, turbo tăng áp, làm mát bằng nước |
Dung tích động cơ | 15.681cc |
Đường kính và hành trình piston | 147×154 mm |
Công suất cực đại | 420/1800 Ps/rpm |
Momen xoắn cực đại | 2560N/830-1400v/p |
Hộp số | ZF 16 số |
Cỡ lốp ( Trước/sau) | 315/80R-22.5 |
Phanh chính | Khí nén 2 dòng cơ cấu phanh |
Phanh hỗ trợ | Phanh khí xả, kiểu van bướm |
Hệ thống treo trước/sau | Dạng nhíp lá 7/10 |
TMT Motors và các hãng xe thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã chủ động lên kế hoạch đầu tư, nâng cấp các thiết bị và công nghệ cho các mẫu xe để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 5. Theo Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng […]
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 103/2021/NĐ-CP về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản […]
Copyright © 2023. All rights reserved.